Trang

31 thg 10, 2016

Gió lạnh đầu mùa





     Chào tháng 11 với cái lạnh diết da khiến em cũng thấy chênh vênh khi mùa cúc Họa Mi lại về. Báo hiệu mùa thu đã qua đi đầy tiếc nối, nhưng lại được đền đáp bằng một tháng tinh khôi với Họa Mi dịu dàng trong tiết lạnh đầu đông. 


    Phong phanh áo mỏng vì vẫn nghĩ trời chưa đủ để lạnh, vậy mà sớm nay cái rét đã thấm ngọt vào tim qua từng cơn gió xuyên qua lớp áo mỏng. Lâu lắm rồi, lại thèm một ly cafe, lang thang và tự thưởng cho mình một tách nâu nóng mặc dù biết rằng, cơn say lại hành hạ đêm nay mất ngủ. Con người thật là mâu thuẫn, có những khi biết mười mươi điều gì sẽ xảy ra khi làm, biết sẽ say… vẫn uống, biết sẽ đau.. vẫn thương, biết sẽ khổ… vẫn yêu… đó chẳng phải tự mình làm mình đau sao… mà vẫn cam tâm chấp nhận chỉ vì… được làm những gì mình thích, được yêu những gì mình yêu và được là mình chứ không phải dối gian với cảm xúc…

     Ngoài cái vỏ bọc hào nhoáng ngoài kia, em đã bao giờ dám sống là mình chưa… chẳng thể. Chỉ một mình, dấu mình vào từng cơn gió, ẩn mình vào cái lạnh… lang thang trên từng góc phố và thả mình lãng đãng theo những cánh hoa đong đưa… khi đó em mới cảm nhận hết sâu trong trái tim mình. 

Lắng nghe và chiêm nghiệm…
Nghe từng tiếng vỡ choang của cảm xúc – đau.
Nghe từng tiếng hân hoàn của ngày nắng ấm giữa mùa đông - ấm
Nghe từng tiếng rạn nứt của những vết rách nơi ngực trái – buông.
Nghe từng tiếng xào xạc của ký ức khi chạm mùa, chạm vào những nỗi niềm – rỗng.

    Tự thấy bước chân vô thường trên con đường chẳng biết sẽ về đâu. Hà Nội lạnh, cái lạnh khiến cho ai cũng cảm thấy cần hơi ấm, khiến cho mọi trái tim dù sắt đá cũng phải thổn thức – Rồi một ngày – sỏi đá cũng cần nhau.

     Ai đã đến, ai đã ngang qua, ai đã đi trên cuộc đời này không từng tự hỏi… nơi đâu là duyên phận cho những lần lướt qua nhau để không phải nhầm lẫn, không phải đau cho những lần ngộ nhận đến tan nát cõi lòng…

    Thôi, dù có không muốn thì thu  cũng qua rồi, dù có cố níu thì thu đã thành hoài niệm, ngày mai cơn gió lạnh đầu đông sẽ đưa Họa Mi về cùng với gió, đâu đó trong em sẽ lại được thỏa lòng với niềm vui nhỏ, sẽ là những bó Họa Mi ngập tràn nỗi nhớ…để thêm lần sưởi ấm trái tim em.

2 nhận xét:

  1. Lần đầu đến làm quen lại nhặt được tem vàng. Chúc tuần mới an lành!

    Anh bảo rằng anh thích mùa đông
    Em cười em sợ lạnh biết không
    Có vòng tay anh đừng lo nhé
    Anh sưởi cho em mãi ấm lòng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn FOA đã ghé thăm căn nhà nhỏ bé này của MTV, Chúc FOA cuối tuần thật nhiều niềm vui.

      Đông đang đến nơi nào anh có biết
      Giá lạnh nào đong hết những niềm côi
      Em bây giờ hong nắng gọi xa xôi
      Sao ẩm nổi, ân tình xưa đã hết

      Xóa