Trang

28 thg 3, 2017

Một mùa hoa lại về!




      Vậy là mùa Loa kèn lại đến sớm hơn mọi năm, vì thời tiết nóng, năm nay giữa tháng 3 Loa kèn đã sớm ra hoa, em lại mua về cắm. Những bông kèn vẫn mộc mạc bình dị bên lọ hoa Bát Tràng, lọ cũ đã vỡ trong một lần lỡ tay. Năm nay, cũng những bông kèn đó đã được cắm vào chiếc lọ Bát Tràng mới, vẫn dung dị khiêm nhường nhưng không còn là những bông kèn của năm ngoái với chiếc lọ thân quen. Dường như khi mất mát người ta mới thấy trân trọng những thứ bình thường bên cạnh để rồi lại giá như cho những điều chẳng bao giờ lặp lại sau những lần lỡ tay buông lơi.


     Thời gian đã trôi qua, bao mùa hoa đã qua, ký ức lại chất trồng lên ký ức, mọi vật đổi thay, em đã thêm những vết chân chim nơi khóe mắt. Vẫn những hanh hao của  cuộc người đè nặng lên vai gầy nhỏ bé… Vẫn là những chuỗi ngày tìm kiếm cho mình chốn bình yên…mà đâu thấy.

     Loa kèn lại nở, lại vẫn là mơ ước như mọi mùa đã qua. Vẫn chờ đợi một điều gì mới cho một sự khởi đầu, sau những kết thúc lặng câm. Em tìm lại mình nơi góc phố cũ, con đường quen, mà hanh hao nhận ra bóng mình đang chầm chậm bước. Thấy mình lạc lõng giữa dòng đời tấp nập ngoài kia. Chỉ muốn được tìm nơi góc nhỏ bình yên, thu mình lại với những niềm vui giản dị khiêm nhường ngắm những bông hoa xinh xắn mà mình yêu thích bên tách capuchino sóng sánh với sự an nhiên tĩnh tại… Ước mong giản dị ấy vậy mà sao khó quá…thấy con đường phía trước thật là chênh vênh sau mỗi mùa hoa bỏ lại. Vẫn là những ký ức về một thời đã qua.


   Thôi đành ru lòng khép lại, ngày mai đang chờ em phía trước khi tất cả đã mất, em vẫn còn tương lai. Loa kèn lại nở, hãy cứ tận hưởng những gì mình đang có đi em, biết đâu… ngày mai sẽ chẳng còn cơ hội để nhớ, để yêu thương thêm một lần nào nữa….

6 nhận xét:

  1. Thôi đành ru lòng khép lại, ngày mai đang chờ em phía trước khi tất cả đã mất, em vẫn còn tương lai. i like bấm mí dove eyes giá bao nhiêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi tất cả đã mất tương lai vẫn còn đúng không bạn?

      Xóa
  2. Đọc mà cứ thấy sao sao ấy MTV ạ. Hôm nay là một tháng tư rồi không như năm nào trời rét căm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì đó sai sai đúng không VL? hihi

      Xóa
  3. Mùa hoa lại về, anh không... thấy
    Chỉ tiếng ve sầu dậy thế nhân
    Mưa nguồn đổ xuống tràn phố thị
    Ôi, đã hạ về!, anh... trống... không...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạ đã về rồi, anh vẫn đâu
      Mà sao phố vắng, lặng giọt sầu
      Bao nhiêu lâu nữa... mình thôi sẽ
      Để nắng lại về khuất đêm thâu

      Xóa