Trang

13 thg 6, 2017

Có nghe buồn không anh?



Em bây giờ, đã khép cửa chờ trông
Khi hạ về con ve đòi phượng lửa
Phố ngày xưa, đôi mình in gót nhớ
Em quên rồi, vụn vỡ... rớt theo mưa

Em bây giờ, cũng đã  khác ngày xưa
Chẳng còn anh – để mà cùng hò hẹn
Dẫu một mình, cũng chẳng còn e thẹn
Bỏ ngập ngừng, khi lá sấu nghiêng chao


Em bây giờ, chẳng còn mộng trăng sao
Thầm nguyện ước cho lòng mình thanh thản
Trăng thượng tuần xưa – đôi mình say lãng mạn
Nay một mình, em giới hạn thanh tân

Em bây giờ, xuân đã... nửa chừng xuân
Cũng chẳng còn bâng khuâng chiều thứ bảy
Ngày cuối tuần, anh vui cùng ai đấy
Hoa cỏ may em lẩy... bước phiêu diêu

Em bây giờ, cũng đã khác rất nhiều
Nên nếu gặp, xin anh đừng... hốt hoảng
Mái tóc xưa, theo anh dài năm tháng
Nay chẳng còn, quá vãng đứt ngang dây

Em bây giờ, buông thả chẳng còn xây
Nghiêng dáng xưa, chẳng còn in bóng nhớ
Đóa tình xưa, anh – em – mình đập vỡ
Nên em cài xác nhớ... tít mùa cau

Thôi đành
Giờ mình cũng  đã xa nhau
Biết làm sao bởi duyên tình đã hết
Cố gặp nhau rồi cất lời ly biệt
Để làm gì ...khi cung Triệt anh mang

Lời anh hứa em đã lật sang trang
Cứ nhẹ lòng... bay đi, 
Gió ơi! – xin anh đừng nhớ nữa

Nếu biết rằng, tóc em giờ khuyết nửa
Bụi thời gian...
Lầm lỡ -  chẳng còn xanh
Có nghe buồn không anh?

6 nhận xét:

  1. Lời anh không nói khói bay
    Nghiêng cơn say xuống gót hài năm xưa
    Lưa thưa vài hạt nắng trưa
    Hay đâu mưa rớt ướt vừa giấc mơ

    Còn lại đây một bài thơ
    Ngẩn ngơ bất chợt bơ vơ muôn trùng.

    Anh ghé thăm em trưa nay
    Chúc em mau vơi sầu nhé !

    https://www.youtube.com/watch?v=Jge7xCVGSSc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời anh hứa - giấc mơ trưa
      Giờ đây giữ lại hững hờ ngang dây
      Một lòng đuổi gió theo mây
      Ngờ đâu nhận lại mưa vây bóng mình

      Còn lại gì sau chiến chinh?
      Tình ta được mất, đôi mình cùng đau.

      Em cám ơn anh đã sang thăm em,chúc anh an nhiên mỗi ngày.

      Xóa
  2. Chắc là cũng thấy mênh mang
    Xưa không còn nữa, ngỡ ngàng hôm nay..

    Buổi chiều an lành cho chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao lời thề nguyện ngày xưa
      Em xin trả hết, cho vừa vặn quên
      Nên anh đừng có ưu phiền
      Nhận đi để gửi đến miền... hôm nay

      Cám ơn em, chúc em mọi điều may mắn

      Xóa
  3. 'Có nghe buồn không anh?'
    Có nghe buồn… nhiều lắm
    Khi thấy hoa vàng rủ
    Chẳng thấy bóng nàng thăm, hehe…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi đừng buồn nghe anh
      Phượng đã tươi ngoài ngõ
      Bằng lăng thì tím đỏ
      Nắng cả chiều hôm nay

      Xóa